Chào mừng các bạn đến với Trang Web của lớp Điện tử K 14 - Đại học Cần thơ !

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

BẾN TRE DU HÍ

Ghi nhanh của LeMy-Phóng viên TTXVH ( Thông tấn xã vĩa hè)

Nhân dịp năm mới,nhân lời mời của các thành viên Điện tử K14 tại Bến Tre,đoàn đại biểu  TP.HCM  gồm các đồng chí như Mỹ ,Hiển ,Ngà ,Đức đã có một chuyến tham quan ,tìm hiểu và….ăn nhậu hoành tráng tại hai tỉnh Bến tre và Tiền Giang.
Xuất phát tại TP.HCM vào lúc 8h30 phút ,chỉ sau 1h30’đi đường là đã có mặt tại Bến tre.Nhớ lúc trước muốn đi về Bến tre là phải qua phà Rạch Miễu , đây là một rào cản lớn ,chính nó đã làm nản lòng bao người muốn về thăm Bến Tre. Bây giờ thì đã khác xa , đường cao tốc đã có, cầu Rạch Miễu đã xong, nên chỉ sau vài câu chuyện phiếm trên xe đã thấy mình có mặt tại thị xã Bến Tre .Ra đón đoàn tại cổng Đài phát thanh truyền hình Bến Tre có các đồng chí như : Huỳnh Đức Tâm ,Võ Thanh Minh ,Phan Thế Linh( Bạn Linh vì bận công việc nên chỉ đứng trên lầu vẫy tay chào).
Chuyến đi về Bến Tre lần này có rất nhiều niềm vui và bất ngờ.Bất ngờ lớn nhất là được gặp lại Võ Thanh Minh-,người bạn đã mất liên lạc từ lâu. Võ Thanh Minh và mình có thời gian làm chung ở Viettronic Bình Hòa vào khoảng năm 94 -95 của thế kỷ trước, mình thì ở Phòng kỷ thuật còn Minh ở Phân xưởng lắp ráp .Sau đó Minh nghỉ , rồi một thời gian sau mình cũng nghỉ nên mất liên lạc với nhau từ đó, bây giờ được gặp lại thật là mừng.Đúng ra Tâm đã liên lạc được với Minh từ lâu nhưng muốn dành bất ngờ cho các bạn nên không báo.
Võ Thanh Minh

Gặp nhau,tay bắt mặt mừng,sau đó cả nhóm kéo nhau ra quán để vừa có thể lai rai vừa hàn huyên tâm sự.Lúc đầu đến một quán rất đẹp và lịch sự nhưng vì bàn bên cạnh có tiệc sinh nhật nên khá ồn ào ,do đó sau vài chai sương sương cả nhóm quyết định qua quán khác .Lần này kéo nhau qua Đông Giang,đúng là khung cảnh tuyệt vời ,Quán sát bờ sông nên rất mát mẻ,có thể vừa ăn nhậu vừa hát hò thoải mái.Tham dự buổi họp mặt còn có bạn Dũng bên lớp Điện toán K14 vì ở gần nhà bạn Đức nên Đức kéo theo chơi.

Xế trưa, vì bận trực đài nên Linh phải về trực còn lại cả nhóm kéo qua Tiền Giang ghé nhà Thủy để tham dự đám giỗ mẹ bạn Thủy. Mặc dù mới đến nhà Thủy lần đầu  nhưng có cảm giác như thân quen từ lâu,đúng là một kiểu đặc trưng của vùng sông nước miền tây nam bộ. Mọi người trong nhà rất hòa nhã ,hiếu khách ,tiếp đón niềm nở tạo cho khách ghé thăm cảm giác như trở về nhà. Cám ơn Thủy và gia đình về buổi đón tiếp này và hẹn có ngày sẽ trở lại.
Anh áo tím là anh chín của Thủy - Áo thun trắng là ông xã Thủy

Trở lại Bến Tre ,ghé nhà Tâm chơi nghỉ ngơi cho lại sức. Đến chiều lại tiếp tục chiến đấu.Lần này có sự tham dự của bà xã Tâm và các bạn. Lại them một buổi tối thật vui vẻ và hào hứng, vùa ăn nhậu,vừa đàn hát ,vừa tâm sự.Đúng là con người Bến Tre thật dễ thương, nhịp sống ở Bến Tre cũng thật dễ chịu,yên bình ,thanh tịnh chứ không hối hả ,ồn ào và xô bồ như nhịp sống ở Sài Gòn.Mãi vui quá nên thời gian trôi qua thật nhanh,trời về khuya hồi nào không hay. Đến 9 giờ mấy gần 10 giờ thì phải chia tay các bạn để trở về Sài Gòn.
Đúng 11h15 đoàn đại biểu TP.HCM về tới nhà,kết thúc tốt đẹp  chuyến thăm và làm việc tại hai tỉnh Bến tre và Tiền Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét