Chào mừng các bạn đến với Trang Web của lớp Điện tử K 14 - Đại học Cần thơ !

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO "GÓP ĐÁ XÂY DỰNG NHÀ TÌNH BẠN"

Cả nước đang hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “ Góp đá xây dựng Trường sa”,đây là một phong trào rất hữu ích và có ý nghĩa thiết thực. Cũng với phong trào “góp đá xây dựng”nhưng ở đây là trong phạm vi nhỏ hẹp hơn nhiều,đó là tập thể Lớp Điện tử K14 - Đại học Cần thơ.  Đại diện cho Ban liên lạc lớp ,anh Danh Hiệp -cựu Bí thư chi đoàn của lớp – gởi đến các bạn gần xa Thư ngỏ để phát động cho phong trào này :

THƯ NGỎ

QUYÊN GÓP XÂY DỰNG “NHÀ TÌNH BẠN”

GIÚP GIA ĐÌNH BẠN NGUYỄN KHẮC TRÍ

-------------------

Từ thông tin của bạn Triết và Báo Tuổi trẻ số ra ngày 13 và 14/8/2011 cũng như thông tin đã được bạn Mỹ upload lên mạng chắc hẳn quý thầy và tất cả các bạn lớp Điện tử khóa 14, Trường Đại học Cần Thơ đều biết về vụ tử vong vì vướng dây cáp căng ngang đường ở Cần Thơ đã dẫn đến các chết đột ngột đối với bạn Nguyễn Khắc Trí – Một người bạn thân hữu của cả lớp.

Vụ việc này đã gây xôn xao trong dư luận xã hội, không những gây nên sự mất mác đau thương đối với gia đình bạn Nguyễn Khắc Trí mà còn là nổi đau của thầy giáo và các bạn cùng lớp, nhất là đối với những bạn đã cùng gặp gở trò chuyện thân mật với bạn Trí tại cuộc họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày tốt nghiệp vào ngày 23/7/2011 tại thành phố Cần Thơ.

Trước hết, tập thể lớp xin chia buồn cùng gia quyến bạn Nguyễn Khắc Trí cư ngụ tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Chúng ta lại càng đau buồn và thương cảm hơn khi tham dự lễ tang và tiển đưa bạn Trí về nơi an nghỉ cuối cùng. Bạn Trí đã đi xa về cõi vĩnh hằng để lại vợ và hai con là Nguyễn Tiến Đạt (16 tuổi) và Nguyễn Bảo Ngọc (12 tuổi). Thiết nghỉ, rồi đây vợ và hai con của bạn Trí sẽ sống ra sao khi đã mất đi sự chăm sóc của người chồng, người cha trong căn nhà lá trống hoác buồn tẻ tại khu vực 14, phường Châu Văn Liêm.

Chính điều này thay mặt tập thể lớp Điện tử Khóa 14, Trường Đại học Cần Thơ phát động phong trào quyên góp tiền và hiện vật để xây dựng “Nhà tình bạn” tặng cho gia đình bạn Nguyễn Khắc Trí với số tiền trị giá 20 triệu đồng. Thời gian quyên góp kể từ ngày phát động và việc hoàn thành tặng nhà vào dịp kỷ niệm 1 năm ngày bạn Trí mất (12/8/2012). Mức góp tiền cất “Nhà tình bạn” thấp nhất 200.000 đồng/bạn.

Ngoài ra, trên tinh thần “chia sẽ nổi đau – tình bạn”, các bạn có thể đóng góp tiền hoặc tham gia các hoạt động hổ trợ khác để giúp đở cho hai con bạn Trí được đến trường học tập hết THPT hoặc cao hơn nữa.

Mọi sự quyên góp xin liên hệ với bạn Hiển, bạn Mỹ, bạn Triết hoặc Hiệp.

Soạn thảo: Danh Hiệp

Mình cũng nhất trí với việc làm thiết thực này cũng như về thời gian trao tặng nhà cho gia đình bạn Nguyễn Khắc Trí.Mình có một số ý kiến như sau :
- Từ đây tới ngày giỗ đầu của Trí (12-08-2012 ) còn hơn 10 tháng nữa,trừ khoảng thời gian xây nhà khoảng 2 tháng ,như vậy chúng ta còn khoảng 8 tháng để thu nhận kinh phí.Ngay từ bây giờ mỗi tháng các bạn trích ra 100.000 đ thì tới đó sẽ có 800.000 đ để đóng góp .Hiện giờ số thành viên liên hệ được là trên 25 người . Hy vọng tới thời gian đó chúng ta sẽ đủ kinh phí để thực hiện công việc có ý nghĩa này( Đây chỉ là cách nghĩ của mình ,các bạn có thể đóng góp nhiều hơn hoặc ít hơn tùy lòng hảo tâm và khả năng đóng góp của mỗi người )
-  Ngày giỗ đầu của Trí là ngày chủ nhật.Tại sao chúng ta không tổ chức họp mặt lớp luôn nhỉ ? Dầu gì thì cũng đã một năm chúng ta không gặp nhau rồi. Gặp để dự đám giỗ của bạn,gặp để xem thành quả đóng góp của mỗi thành viên chúng ta , gặp để mừng cho gia đình bạn có một chỗ ở khang trang ,sạch đẹp hơn .Vả lại Ô môn cũng gần Cần thơ nên có thể rước các thầy cùng lên chung vui với chúng ta và nhờ các thầy đại diện lớp trao tặng “ Nhà tình bạn “ cho gia đình bạn Trí.
Nếu tổ chức được buổi họp lớp vào ngày hôm đó thì đây có lẽ là dịp họp lớp có ý nghĩa và đáng nhớ nhât trong lòng của mỗi thành viên lớp chúng ta.
Các bạn có thể đóng góp trực tiếp cho Ban Liên Lạc (Hiển ,Mỹ,Triết,Hiệp) hoặc gởi vào tài khoản của Hiển :
TÀI KHOẢN:   0251001471891
NGÔ THẾ HIỂN - NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIETCOMBANK -CHI NHÁNH BÌNH TÂY-TPHCM
Khi gởi xong các bạn nhớ thông báo cho NGÔ THẾ HIỂN - ĐIỆN THOẠI 0913970940 để cập nhật vào danh sách đóng góp. Mong nhận được sự Chung tay góp sức của tất cả các bạn để chúng ta có thể hoàn thành được việc làm có ý nghĩa này.

1 nhận xét:

  1. Mới đây mà gần đến một năm từ họp lớp đầu tiên,chương trình phát động sẽ đầy đủ ý nghĩa hơn nếu chúng ta làm được việc này, dư tính đến cuối tháng 4 , chúng ta sẽ khép lại chương trình để tập trung số tiền đưa vào cho việc xây dựng.
    Các bạn có thể liên hệ Hiển để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa